Ymchwil Gweithredu
Mae RhGMC wedi ymrwymo i ymchwil addysgeg ac addysgol arall tuag at ein helpu i gefnogi ein nodau orau.
Rydym wedi cynnal ymchwil i:
- Pam mae myfyrwyr yn dewis (neu ddim yn dewis) astudio Mathemateg Bellach
- Diwygio’r cwricwlwm
- Y newid i’r Brifysgol
- Offer i gefnogi dylunio cwricwlwm cysylltiedig
Rydym hefyd wedi cynnal ymchwil weithredol, gan weithio gydag athrawon yng Nghymru i:
- Y Dull Ystafell Ddosbarth Wyneb i Waered
- Integreiddio Geogebra i Addysg Fathemateg
- Delweddu Ystadegau a’r Cylch Ymchwilio
Rydym wedi cyhoeddi papurau mewn Cyfnodolion a Thrafodion Cynhadledd – mae cysylltiad rhwng rhai o’r rhain yn y gwymplen ‘Published Research’.
Gellir gweld prosiectau wedi’u cynllunio a gwaith parhaus isod. Rydym hefyd yn awyddus i gefnogi athrawon gyda syniadau ymchwil weithredol.
E-bostiwch rhgmc-mspw@swansea.ac.uk i gael mwy o wybodaeth neu i fynegi diddordeb mewn cymryd rhan.
Prosiectau Ymchwil a Gynlluniwyd 2021/2022
Bydd gwaith ymchwil eleni yn dibynnu ar ymatebion i’r pandemig. Yn ogystal ag o bosibl ail-gychwyn y prosiectau sydd wedi’u hatal isod, rydym yn gobeithio gweithio ar:
- Gweithredu Cwricwlwm Cysylltiedig mewn Mathemateg a Mathemateg Bellach Safon Uwch
Prosiectau Ymchwil Cyfredol – 2020/2021
O addysgu o bell mewn argyfwng i addysgu o bell o ansawdd: astudiaeth achos o allgymorth mathemateg ysgol uwchradd Covid-19 MSPW.
- Astudiaethau achos o raglenni allgymorth mathemateg asyncronig RhGMC wrth gau ysgolion.
- Myfyrwyr yn gweithio â chyfoethogi mathemateg yn ystod Covid-19
- Dadansoddiad yn erbyn tueddiadau rhyngwladol mewn addysg Covid-19 ysgol, ymchwil ar ddysgu cyfunol a phrofiad 10 mlynedd RhGMBC o gynnig cyrsiau o bell mewn Mathemateg Bellach yng Nghymru
- Mae’r prosiect yn parhau, a bydd y canfyddiadau’n cyfrannu at ailgylchu’r deunyddiau a gynhyrchir yn ystod Covid-19
Arloesi o dan Covid– wedi’i adael oherwydd anawsterau pandemig anorchfygol
Prosiectau Ymchwil Ataliedig – 2019/2020
Gellir ailgychwyn y prosiectau hyn pan fydd amodau’n caniatáu
Dulliau Dosbarth Wyneb i Waered
- Effaith defnyddio’r Dull Wyneb i Waered ar wytnwch myfyrwyr
- Cyfleoedd i ddatblygu dealltwriaeth ddyfnach
Integreiddio Geogebra i Addysg Fathemateg
- Ymchwil gychwynnol i agweddau athrawon at ddefnyddio Geogebra
- Ymchwil gychwynnol i agweddau myfyrwyr at ddefnyddio Geogebra
Delweddu Ystadegau a’r Cylch Ymchwilio
- Effaith dull pwnc a delweddu perthnasol o gyflwyno myfyrwyr i’r cylch trin data
E-bostiwch rhgmc-mspw@swansea.ac.uk i gael mwy o wybodaeth neu i fynegi diddordeb mewn cymryd rhan.
Ymchwil Cyhoeddedig
Dull Ystafell Ddosbarth Wyneb i Waered
Papurau BSLRM cyhoeddedig
- Archwilio defnydd athrawon o’r amser a gafwyd oherwydd y defnydd o ddull Ystafell Ddosbarth Wyneb i Waered mewn Mathemateg
- Golwg fanwl ar brofiadau myfyrwyr, a’u meddyliau am, Ystafelloedd Ddosbarth Wyneb i Waered mewn mathemateg
- Archwilio ymatebion athrawon a myfyrwyr i’r defnydd o ddull athro dosbarth Wyneb i Waered mewn Mathemateg
- Dysgu Wyneb i Waered: Persbectif athro
Cwricwla Cysylltiedig
Papurau BCME cyhoeddedig
Rhaglenni Astudio Safon Uwch Cysylltiedig
Papurau BSLRM cyhoeddedig
Papur Covid-19 y Senedd
- Lyakhova, S. (2020) Addysgu o Bell a Dulliau Covid-19 tuag at Addysg Ysgol. Wedi’i gomisiynu ar gais y Pwyllgor Plant, Pobl Ifanc ac Addysg i lywio ei ymchwiliad i effaith yr achosion Covid-19 ar blant a phobl ifanc yng Nghymru, Senedd Cymru. https://research.senedd.wales/research-articles/new-publication-remote-teaching-and-covid-19-approaches-to-school-education/
Addysgeg
- Lyakhova, S., Oakes, D. & Joubert, M (2021) Mathemateg yn ystod Covid-19: myfyrwyr 16+ oed yn ymateb i ‘Bocs Set’ deunyddiau fideo cyfoethogi mathemateg https://doi.org/10.1093/teamat/hrab023
- Lyakhova, S. & Joubert, M. (2021) Mathemateg Bellach Ôl-16 dysgu cyfunol: hunanreoleiddio dysgwyr, gwytnwch mathemategol a thechnoleg. Addysgu Mathemateg a’i Gymwysiadau: Cyfnodolyn Rhyngwladol yr IMA. https://doi.org/10.1093/teamat/hrab005
- Lyakhova, S., Joubert, M., Capraro, M., & Capraro, R. (2019) Dylunio cwricwlwm yn seiliedig ar bedwar pwrpas: gadewch i fathemateg siarad drosto’i hun.Journal of Curriculum Studies, 51(4), 513-529.
Dewis Mathemateg Bellach
- Lyakhova, S. & Neate, A. (2021) Mathemateg Bellach, dewis myfyrwyr a phontio i’r brifysgol: rhan 2 – graddau STEM heblaw mathemateg. Addysgu Mathemateg a’i Gymwysiadau: Cyfnodolyn Rhyngwladol yr IMA. https://doi.org/10.1093/teamat/hrab004
- Lyakhova, S. & Neate, A. (2019) Mathemateg Bellach, dewis myfyrwyr a phontio i’r brifysgol: rhan 1 – graddau Mathemateg. Addysgu Mathemateg a’i Gymwysiadau: Cyfnodolyn Rhyngwladol yr IMA, 38 (4), 167-190.https://doi.org/10.1093/teamat/hry013
- Tanner, H., Lyakhova, S., & Neate, A. (2016). Dewis Mathemateg Bellach. Cylchgrawn Addysg Cymru / Cyfnodolyn Addysg Cymru, 18 (2), 23-40. https://doi.org/10.16922/wje.18.2.4
E-bostiwch rhgmc-mspw@swansea.ac.uk i gael mwy o wybodaeth neu i fynegi diddordeb mewn cymryd rhan.